Lượt xem: 508

Khảo sát, quy hoạch vùng nuôi chim yến trên địa bàn thị xã Ngã Năm

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh vừa có buổi làm việc với Phòng kinh tế thị xã Ngã Năm về khảo sát, quy hoạch khu vực nuôi chim yến trên địa bàn thị xã. Cùng dự, có đại diện UBND các xã, phường trên địa bàn.

 


Quang cảnh tại buổi làm việc. Ảnh Tuấn Phi

    Tại buổi làm việc, đại diện Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã thông qua một số văn bản quy phạm pháp luật về việc quy hoạch vùng nuôi chim yến, công văn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh về điều tra hiện trạng khu vực nuôi chim yến trên địa bàn; một số yêu cầu của đoàn về kiểm tra hiện trạng nuôi chim yến, bản đồ quy hoạch vùng nuôi và những đề xuất địa phương trong thời gian tới.

    Tính đến nay, thị xã Ngã Năm có 11 hộ nuôi chim yến, trong đó: Có 14 nhà yến với tổng diện tích 1.340 m2, với số lượng ước gần 1.000 con chim yến, số lượng nhà yến tập trung nhiều là tại Phường 1, xã Tân Long và xã Mỹ Quới.

    Tại buổi làm việc, đại diện UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã Ngã Năm đã đề xuất một số vấn đề, như: Quy hoạch vùng nuôi chim yến phải cách khu dân cư, trường học, khu vui chơi từ 150 mét trở lên; khu vực nuôi chim yến không nằm trong khu vực đô thị và phân bố xa khu vực đường giao thông,….

    Đại diện Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh ghi nhận và tiếp thu những ý kiến của các thành viên, trình UBND tỉnh để có phương án quy họach đúng theo quy định của pháp luật.

Tuấn Phi



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 116
  • Hôm nay: 8217
  • Trong tuần: 75,537
  • Tất cả: 11,859,726